NAM เทรดวันแรกราคา 7.40 บาท ต่ำจอง 3.90%

NAM เทรดวันแรกราคา 7.40 บาท ต่ำจอง 3.90% จากราคา IPO 7.70 บาทรุกเดินหน้าสร้างการเติบโตทั้งในและต่างประเทศเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์สู่ระดับโลก

คุณวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) หรือ NAM เผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรก เทรดวันแรกราคาอยู่ที่ 7.20 บาท ลดลง 0.50 บาท หรือ -6.49% จากราคา IPO ที่ขายหุ้นละ 7.70 บาทต่อหุ้น เข้าในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมวดธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค / ของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ โดยใช้ชื่อย่อ ‘NAM’ ในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมมานานกว่า 50 ปี สั่งสมองค์ความรู้ รวมถึงมีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ฯ จะทำให้ NAM เป็นหุ้น IPO น้องใหม่ที่นักลงทุนให้ความสนใจอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการลงทุนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เนื่องด้วยปัจจุบันมีความต้องการมาตรฐานทางการแพทย์ที่สูงขึ้น โดยเฉพาะการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์การแพทย์  ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ต้องนำกลับมาใช้ซ้ำอย่างปลอดภัย จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการผลักดันมาตรฐานทางการแพทย์ เพราะถือเป็นกระบวนการสำคัญที่ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อจากภายนอก ส่งผลให้อุตสาหกรรมทางการแพทย์ตั้งแต่โรงพยาบาลขนาดใหญ่จนถึงสถานพยาบาล มีการปรับตัวและใส่ใจพัฒนามาตรฐานด้านความสะอาดและการฆ่าเชื้อมากขึ้น นำไปสู่ความต้องการการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน 

บริษัทฯ จึงวางแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนส่วนหนึ่งเพื่อใช้ขยายโรงงานแห่งใหม่ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตทั้งในส่วนเครื่องมือทางการแพทย์และกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ รองรับความต้องการผลิตภัณฑ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงสามารถรองรับการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ที่บริษัทฯ จะได้ร่วมพัฒนากับพันธมิตรในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีแผนลงทุนพัฒนาศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องมือทางการแพทย์ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับความต้องการเพื่อให้สามารถเข้าถึงโรงพยาบาลในทุกระดับ และสามารถส่งต่อมาตรฐานด้านความสะอาดที่เท่าเทียบกัน ซึ่งการวิจัย ศึกษาค้นคว้า และเก็บข้อมูลการใช้งานผลิตภัณฑ์ในด้านต่างๆ เป็นขั้นตอนที่สำคัญของการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัทฯ จึงวางแผนเพิ่มอัตรากำลังคน ในส่วนของนักวิจัยและพัฒนา, วิศวกรและนักเคมี รวมถึงการเพิ่มหรือขยายพื้นที่ การเพิ่มอุปกรณ์ เครื่องมือและเครื่องจักร ไปจนถึงการเพิ่มเติมทางด้านซอฟต์แวร์ที่ต้องมีการเพิ่มเติมโปรแกรมทางด้านเขียนแบบ ออกแบบ วิเคราะห์แบบ เพื่อให้สะดวกและเหมาะสมต่อการปฏิบัติงาน ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในไตรมาส 2 - 3 ปี 2567 

นอกจากนี้ บริษัทฯ วางแผนกลยุทธ์สร้างการเติบโตผ่านการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือทางการแพทย์ การทำความสะอาด การทำให้ปลอดเชื้อและการทำให้ปราศจากเชื้อ และ/หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความความสามารถทางการแข่งขัน และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ อย่างครบวงจร โดยบริษัทฯ จะมุ่งเน้นการขยายกิจการในต่างประเทศเพื่อสร้างรากฐานรองรับการเติบโต และเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ของไทยสู่ระดับโลกในอนาคต 

#NAM #SET #IPO #StockReview #BusinessLineandLife #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #ข่าวหุ้น